Điệp viên bị trục xuất được mời làm việc tại đài truyền hình Nga

0 11

Ngày 17/12, đài truyền hình quốc gia Nga RT cho biết, cô gái Nga bị bắt giam tại Mỹ vì làm gián điệp cho nước ngoài, rồi trục xuất về nước, nay được mời về làm người dẫn một chương trình trực tuyến của đài.

Điệp viên Maria Butina được trả tự do và được  tặng hoa trong vòng vây người đón tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, ngoại ô Moscow ngày 26/10 vừa qua. .
Điệp viên Maria Butina được trả tự do và được tặng hoa trong vòng vây người đón tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, ngoại ô Moscow ngày 26/10 vừa qua. .

Maria Butina, 31 tuổi, đã nhận tội tại tòa án Mỹ hồi tháng 12 năm ngoái về một âm mưu làm điệp viên cho Nga bằng cách xâm nhập vào một nhóm bảo vệ quyền lợi  sử dụng súng và gây ảnh hưởng đến các nhà hoạt động bảo thủ và đảng Cộng hòa.
Cô đã bị trục xuất về nước hồi tháng 10 vừa qua sau khi chấp hành gần hết án tù 18 tháng và được đón tiếp nồng nhiệt tại Moscow.

Chương trình mà cô làm việc tên là Wonderful Russia Bu Bu Bu, có nghĩa là “ Nước Nga tuyệt vời trong tương lai”.

RT cho biết, Butina đã tham gia chương trình này từ tuần trước và bảo vệ việc bỏ tù của một số nhà hoạt động đối lập Nga trong các cuộc biểu tình chống lại điện Kremlin hồi đầu năm.

Tháng trước, Butina đã được giao thực hiện một chiến dịch giúp đỡ và bảo vệ những người Nga đang bị giam cầm ở nước ngoài.
Trước đây, năm 2010, ông Putin đã từng nồng nhiệt chào đón sự trở về của Anna Chapman, điệp viên Nga bị bắt ở Mỹ và sau đó được trả tự do như một phần của một vụ trao đổi lớn giữa hai nước. Thậm chí, tại cuộc chào đón đó, ông Putin còn hát bài ca Người yêu nước.

Chính Chapman sau đó cũng đã được mời về làm người dẫn chương trình truyền hình trên kênh truyền hình tư nhân của Nga Ren TV.

Các quan chức ở Moscow cho biết,  RT là kênh phát sóng tin tức của Nga ra thế giới bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập và tiếng Tây Ban Nha. Đây là một kênh thông tin giúp Nga cạnh tranh trước sự thống trị của các công ty truyền thông toàn cầu có trụ sở tại Mỹ và Anh. Các nhà phê bình cho rằng, kênh này hoạt động như một công cụ tuyên truyền của nhà nước Nga.

Theo Tienphong.vn


Tin tức liên quan

Thêm nhận xét

Tỷ giá RUB-VND

Tin tức trong ngày